XE LVX

Posted by Unknown on 04:52 with No comments
VESPA LXV - TUYỆT TÁC HOÀN HẢO CÙNG ĐƯỜNG CONG TUYỆT MỸ



Vespa LXV được biết tới như là một phiên bản nâng cấp và hoàn thiện của LX, mang lại vẻ đẹp quyến rũ, thời trang hơn và cổ điển hơn. Xe hướng đến đối tượng khách hàng là nam và nữ giới, nhất là những người thích những chiếc xe ga thời trang cao cấp mang phong cách sang trọng và cổ điển.
Vespa LXV lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2006 qua con đường nhập khẩu. Năm 2013, Piaggio lắp ráp Vespa LXV trong nước, trang bị động cơ 3V ie với nhiều tính năng ưu việt hơn trong khi thiết kế không có gì đặc biệt. Vespa LXV 125 3V i.e được bán với giá 73,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT), thấp hơn tới 50 triệu đồng so với xe nhập khẩu. Xe có hai màu sắc xanh tím than Blue Midnight và đỏ sẫm Rosso Chianti.
Vespa LXV phiên bản nhập khẩu và Vespa LXV phiên bản nội không có nhiều khác biệt

THIẾT KẾ: THỜI TRANG VÀ CỔ ĐIỂN

Ấn tượng đầu tiên khi ngắm nhìn chiếc Vespa LXV 125 3V i.e chính là sự hài hòa giữa những đường nét cổ điển và hiện đại của mẫu xe tay ga cao cấp này. Nhìn tổng thể, LXV cao lớn và ấn tượng hơn so với LX. Phần thân xe gần như không có sự khác biệt giữa LX và LXV, nhưng không vì thế mà LXV không tạo nên những điểm nhấn khiến người mua bỏ thêm tiền ra để sở hữu.
Thiết kế xe đầy nữ tính với tay lái để trần, đèn pha tách rời cụm đồng hồ hiển thị và nhô hẳn về phía trước. Đèn pha của LXV là loại pha rời gắn lên phần đầu xe, mang lại cảm giác cổ điển và tinh tế. Một kính chắn gió nhỏ được gắn ngay cạnh đèn pha, một vật trang trí ấn tượng nhiều hơn là khả năng chắn gió hay chắn bùn bẩn. Đằng sau xe có một giá đèo hàng chịu cân nặng 6kg và quan trọng hơn là vật trang trí khá quen thuộc với dân Vespa.  
Vespa Phú Nhuận - Vespa lxv
Vespa Phú Nhuận - Vespa lxv 
Phần yên tách rời yên trước và sau mang lại vẻ thời trang cổ điển. Yên được bọc da cao cấp tạo độ mềm và êm ái cho người ngồi trước và sau.Vespa Phú Nhuận - Vespa lxv
Tay cầm được làm kĩ lưỡng, tạo vẻ êm chắc và nịnh tay. Tay lái cũng là dạng cổ điển, đẹp và trang nhã. Tay lái bên trái có đầy đủ các nút xi-nhan, còi, chuyển chế độ pha/cốt và nháy đèn pha passing. Tay lái bên phải có nút đề và nút tắt/bật máy, không có nút tắt/bật đèn pha
- Kiểu dáng bắt mắt giống nhau nhưng so với bản nhập, một số chi tiết của bản nội vẫn không tránh khỏi những nhược điểm và các chi tiết kém tinh tế, cụ thể:
LXV lắp ráp tại Việt Nam, với động cơ 3 van, mang lại công suất tối đa 9,7 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm, phun xăng điện tử và làm mát bằng gió. Đây là công nghệ mới nhất được áp dụng trên Vespa LX và Vespa S.
Vespa Phú Nhuận - Vespa lxv
- Không còn những tiếng kêu khó chịu khi khởi động xe, thay vào đó là sự êm ái từ động cơ 3V. Để đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng vọt xe khi vặn ga đột ngột, những mẫu xe của Piaggio đều chỉ khởi động được khi người lái bấm giữ nút đề và không vặn ga. Khi đó, động cơ vận hành kèm theo những rung động và tiếng máy nhỏ.

MỨC TIÊU HAO NHIÊN LIỆU: CAO

Về mức độ tiêu thụ nguyên liệu, xe được đổ đúng 1 lít xăng cho quãng đường lái thử. Qua đó thử nghiệm tăng giảm tốc độ đột ngột: 5 km, đường thẳng đều ga tốc độ trung bình 40 km/h với quãng đường 10km, còn lại là đường trung tâm thủ đô tương đối đông đúc. Bài thử nghiệm với 1 lít xăng, chiếc xe mới của hãng Piaggio đi được 38km. Như vậy, lượng tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 3 van mới ở mức gần 2,7l cho 100 km trong điều kiện lái ở đường xá Việt Nam và tất nhiên sẽ còn tiết kiệm hơn nữa trên đường thử tiêu chuẩn và tốc độ ổn định. Đây làm một con số tốt so với cỗ máy đang bị đánh giá là ăn xăng của Piaggio. Hơn nữa, cần tính đến yếu tố xác xe nặng do thân xe bằng thép liền khối, nặng hơn đáng kể so với thân xe vỏ nhựa của các đối thủ.
KẾT LUẬN


Xét một cách tổng thể, LXV là một mẫu xe đẹp khi ngắm nhưng hơi thiếu tinh tế và tiện dụng khi dùng. Tuy nhiên, với các tín đồ mê Vespa, LXV vẫn là một lựa chọn đáng chú ý khi có mức giá thấp hơn nhiều so với bản nhập dù hàng rẻ thì khó tránh được “bớt xịn”.
Ưu điểm: Thiết kế hấp dẫn, nhiều tiện ích hơn và động cơ 3V ie vận hành êm hơn các thế hệ trước.
Nhược điểm: Hệ thống treo và phanh khá cứng.

Thông tin cơ bản
DÀI X RỘNG1.770 mm x 740 mm
CHIỀU CAO YÊN785 mm
CHIỀU DÀI CƠ SỞ1.280 mm
KHOẢNG CÁCH GẦM SO VỚI MẶT ĐẤT95 mm
DUNG TÍCH BÌNH XĂNG7,5l
TIÊU CHUẨN BÌNH THẢIEuro 3
Động cơ
LOẠI ĐỘNG CƠVan, xi-lanh đơn, 4 kỳ
HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆUPhun xăng điện tử
DUNG TÍCH XY LANH124,5 cc
CÔNG SUẤT TỐI ĐA7,2 KW/7.750 vòng/phút
MÔ MEN XOẮN CỰC ĐẠI9,5 Nm/6000 vòng/phút
NHIÊN LIỆU SỬ DỤNGXăng A92 (và A95)
Thân xe
KHUNGThép tấm dập liền khối chịu lực cao với các thanh gia cường
GIẢM XÓC TRƯỚC (PHUỘC TRƯỚC)Giám chấn thuỷ lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng
GIẢM XÓC SAU (PHUỘC SAU)Giám chấn thuỷ lực kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
HỆ THỐNG PHANH TRƯỚCPhanh đĩa đường kính 200mm
HỆ THỐNG PHANH SAUPhanh tang trống đường kính 110mm
LỐP TRƯỚCLốp không săm 110/70 - 11"
 XEM THÊM:

Phụ trách kinh doanh : Ms . Như Ý - 0904 517 699 ( zalo, viber , sms) . Vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất ( trực tiếp 24/ 7 )